• Trung Cấp Nghề Vạn Ninh
  • Ảnh bía

Hoạt Động Tiêu Biểu

Nội quy tiếp công dân

NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN

          Công dân khi đến Trường Trung cấp nghề Vạn Ninh khiếu nại, tố cáo hoặc trình bày nguyện vọng và cán bộ được phân công tiếp công dân phải thực hiện đúng các nội quy sau đây:

I. ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÌNH BÀY NGUYỆN VỌNG:

        - Thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ tiếp dân, ngồi đúng nơi quy định, không đi lại, nói chuyện làm ảnh hưởng đến việc tiếp dân chung.

        - Không mang theo các loại vũ khí, chất nổ, chất độc hại vào nhà trường.

        - Trường hợp có nhóm người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị cùng một nội dung phải cử người đại diện để trình bày.

        - Công dân đến khiếu nại, tố cáo phải có thái độ tôn trọng đối với cán bộ tiếp dân hoặc người có trách nhiệm, phải nghiêm chỉnh tuân thủ nội quy nơi tiếp công dân.

        - Khi cần gặp Lãnh đạo của nhà  trường, công dân phải đăng ký trước và được cán bộ tiếp dân thông báo lịch mời gặp Lãnh đạo.

        II. ĐỐI VỚI CÁN BỘ TIẾP DÂN :

        - Cán bộ được phân công trực tiếp tiếp dân hằng ngày là phụ trách phòng Tổ chức -  Hành chính của nhà trường.

        - Cán bộ tiếp dân phải lắng nghe ý kiến của công dân trình bày, hỏi rõ sự việc, ghi chép vào sổ tiếp dân, giải thích các chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực công dân khiếu nại, tố cáo, hướng dẫn công dân đến đúng cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

        - Cán bộ tiếp dân nhận đơn và các tài liệu chứng cứ cần thiết do người khiếu nại, tố cáo cung cấp đối với những khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Trường Trung cấp nghề Vạn Ninh. Trường hợp ghi lời khiếu nại, tố cáo không có đơn, bản ghi phải được đọc lại cho người trình bày nghe và ký tên xác nhận. Cán bộ tiếp dân không được tiếp dân tại nhà riêng.

        - Sau khi ghi nhận thông tin của công dân, cán bộ tiếp dân tổng hợp trình lãnh đạo nhà trường để chỉ đạo cho các bộ phận có liên quan phối hợp giải quyết.

        - Thời hạn sau 03 ngày kể từ ngày tiếp nhận ý kiến của công dân, cán bộ tiếp dân sẽ thông báo kết quả hoặc tiến độ giải quyết nội dung khiếu nại, tố cáo và nguyện vọng của công dân hoặc lịch tiếp của lãnh đạo nhà trường đối với công dân.

        - Cán bộ tiếp dân thể hiện đúng tư cách người đại diện cơ quan Nhà nước khi tiếp xúc với công dân, không gây phiền hà cho người dân đến khiếu nại, tố cáo. Nghiêm cấm mọi biểu hiện không đúng đắn trong việc tiếp công dân.

        III. THỜI GIAN TIẾP DÂN:

        1. Các buổi tiếp dân được tiến hành vào các ngày làm việc trong tuần:

                 - Buổi sáng : Từ 07 giờ 00 đến 11 giờ 00

                 - Buổi chiều : Từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 00

        2.  Hiệu trưởng nhà trường tiếp dân vào ngày Thứ năm hàng tuần

        3. Đường dây nóng tiếp công dân: 02583.840368

        Yêu cầu cán bộ tiếp dân và công dân đến Trường thực hiện nghiêm túc Nội quy này ./.